BLOG

บทความ

ที่ดิน

การลงทุนในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ

การลงทุนในการซื้อขาย ที่ดิน หรือการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ การลงทุนในการซื้อขาย ที่ดิน หรือการซื้ออสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะ

Read More »
บ้าน

การขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับบุคคลธรรมดาต้องยื่นภาษีอะไรบ้าง ?

การขาย ที่ดิน บ้าน คอนโด สำหรับบุคคลธรรมดาต้องยื่นภาษีอะไรบ้าง ? สำหรับบุคคลธรรมดา การซื้อขาย ที่ดิน บ้าน คอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เมื่อทำการขายที่ดินแล้ว จะต้องทำการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

Read More »
ที่ดิน

ขาย ที่ดิน ได้ง่ายและไว

ขาย ที่ดิน ได้ง่ายและไว การที่เรามี ที่ดิน เปล่านับเป็นความท้าทายใน รูปแบบใหม่ของนักลงทุนส่วนใหญ่ แล้วความยาก ในการสื่อสารให้ ผู้ซื้อเห็นว่า ขายที่ดิน ตรงนี้มีศักยภาพพอสำหรับ การลงทุนเพราะไม่ใช่ว่า ทุ

Read More »
ขายบ้าน

การขายบ้าน และคอนโดต้องเสียงภาษีอะไรบ้าง?

การ ขายบ้าน และคอนโดต้องเสียงภาษีอะไรบ้าง? การ ขายบ้าน และคอนโดนั้นเมื่อทำการขายได้แล้ว จะต้องทำการเสียภาษี คือ ภาษีเงินได้หนัก ณ ที่จ่าย และภาษีธุรกิจเฉพาะ จะคิดภาษีที่ 3.3 % ของราคาประเมิน หรือราคาใ

Read More »
ที่ดิน

การจำนองและการทำการขายฝากอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน และคอนโดมิเนียม

การจำนอง และการทำการขายฝาก อสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน และคอนโดมิเนียม การจำนอง คือ สัญญาการกู้เงินที่ใช้หลักประกัน เป็นอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เช่น บ้าน ที่ดิน คอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์บางประเภท ที่ได้

Read More »
ที่ดิน

วิธีการราคาประเมินที่ดินที่ถูต้องตามกฎหมายโดยกรมธนารักษ์

วิธีการราคาประเมิน ที่ดิน ที่ถูต้องตามกฎหมายโดยกรมธนารักษ์ วิธีการราคาประเมิน ที่ดิน ที่ใช้สำหรับการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม จดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ เป็นราคาประเมินที่ดิน ราคาที

Read More »